Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/21april13
JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/28april13
JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/5may13
JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/12may13
JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/26may13
JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/9june13
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

อบรมให้ความรู้พื้นฐานเรื่องศาสนสัมพันธ์และ คริสตศาสนจักรสัมพันธ์

ต่อเนื่อง 6 อาทิตย์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน

ถึง วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน  ค.ศ.2013

เพื่อช่วยสัตบุรุษให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ แผนกได้จัดการอบรมให้ความรู้พื้นฐานในเรื่อศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ต่อเนื่อง 6 วันอาทิตย์ รุ่นที่ 3 ณ อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม  บางรัก  กรุงเทพฯ   เริ่มในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน และสิ้นสุดการอบรม ในวันอาทิตย์ที่  9 มิถุนายน  มีสัตบุรุษเข้ารับการอบรม จากวัดในเขต 1 เขต 2 และ เขต 3   รวม 77 คน โดยมีหัวข้อการอบรมดังนี้ คือ

  • ครั้งที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน  คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร  ผู้จักการแผนกฯ เปิดการอบรมด้วยเรื่องราวของ “พระคัมภีร์กับงานศาสนสัมพันธ์”  มีผู้เข้ารับการอบรม 17 คน
  • ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน คุณพ่อจำเนียร  กิจเจริญ เป็นวิทยากรบรรยายในข้อ “พระ ศาสนจักรที่ข้าพเจ้าเชื่อ” เพื่อช่วยคริสตชนได้ตระหนักถึงความเชื่อของตนและบทบาทหน้าที่ในฐานะที่เป็นสมาชิกในพระศาสนจักรซึ่งต้องประกาศข่าวดีทั้งด้วยวาจาและการดำเนินชีวิตเป็นพยาน เป็นต้น ความสำคัญของความเชื่อ  ความเชื่อที่ต้องฟื้นฟูและต้องประกาศข่าวดี เฉพาะอย่างยิ่งเจตนารมณ์ของสมเด็จพระสันตะปาปา ผู้ทรงกำหนดปีความเชื่อ 11 ต.ค. 2012 – 24 พ.ย. 2013  ตลอดจนเรื่องราวเกี่ยวกับพระศาสนจักรฯ  มีผู้เข้าร่วมโครงการรวม 54 คน
  • ครั้งที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมในหัวข้อเรื่อง “ทำไม  คริสตชนต้องทำศาสนสัมพันธ์”  โดย คุณพ่อสมเกียรติ  บุญอนันตบุตร และคณะนำผู้เข้ารับการอบรมแบ่งปันความเข้าใจถึงเหตุที่ต้องทำศาสนสัมพันธ์และบรรยายให้ความรู้ เรื่องศาสนสัมพันธ์ ความหมายและวิธีการเสวนา หลักการ พิจารณาในการเข้าร่วมพิธีศาสนาอื่น – จดหมายอภิบาลฯ เป็นต้น
  • ครั้งที่ 4 วันอาทิตย์ที่12 พฤษภาคม คุณพ่อเกรียงยศ ปิยะวัณโณ พระสงฆ์จากคณะเยซูอิต เป็นวิทยากรในหัวข้อเรื่อง “คริสตชนกับคำสอนพุทธศาสนา” คุณพ่อให้ความรู้และสิ่งที่ควรเข้าใจเกี่ยวกับคำสอนทางพุทธศาสนา การปฏิบัติศาสนกิจในโอกาสต่างๆ เพื่อเป็นความรู้ สำหรับ คริสตชนนำไปใช้เมื่อต้องไปมีส่วนร่วมในพิธีต่างๆของพุทธศาสนาตามแนวทางของพระศาสนจักร (จดหมายอภิบาลว่าด้วยการเข้าร่วมพิธีกรรมศาสนาอื่นฯ)  มีผู้เข้ารับการอบรมรวม 42 คน
  • ครั้งที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมหัวข้อเรื่อง “คริสตชนกับคำสอนศาสนาอิสลาม” บรรยายให้ความรู้ โดยคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร  เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม หลักการศรัทธาและหลักการปฏิบัติ ของชาวมุสลิม ฯลฯ  มีผู้เข้ารับการอบรมรวม 41 คน
  • ครั้งที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน อาทิตย์สุดท้ายของการอบรมหลักสูตรพื้นฐานฯ  คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร ให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง “คริสตศาสนจักรสัมพันธ์ เริ่มด้วยคำสอนพระศาสนจักรเอกสารสังคายนาวาติกันที่2 และพระสมณสาส์นของสมเด็จพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ประวัติศาสตร์ของพระศาสนจักรในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 นิกายต่างๆ และสิ่งที่แตกต่าง เฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องศีลศักดิ์สิทธ์  มีผู้เข้ารับการอบรม 41 คน

ประมวลภาพ

ครั้งที่ 1

{gallery}net/21april13{/gallery}

ครั้งที่ 2

{gallery}net/28april13{/gallery}

ครั้งที่ 3

{gallery}net/5may13{/gallery}

ครั้งที่ 4

{gallery}net/12may13{/gallery}

ครั้งที่ 5

{gallery}net/26may13{/gallery}

ครั้งที่ 6

{gallery}net/9june13{/gallery}