Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/10DEC13
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

กิจกรรมธรรมทูตสัญจร ณ วัดพระกุมารเยซู (กิโลเมตรที่ 8 บางนา – ตราด)

วันที่ 10 ธันวาคม 2013  ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  โดยแผนกโมบายเคลื่อนที่ (Mobile Teams) ได้จัดกิจกรรมธรรมทูตสัญจรขึ้น  ณ วัดพระกุมารเยซู (กิโลเมตรที่ 8 บางนา – ตราด ) จ.สมุทรปราการ  เนื่องในโอกาสฉลองวัดประจำปี 2013

การจัดกิจกรรมธรรมทูตสัญจรในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คริสตชนได้รู้และเข้าใจในงานด้านธรรมทูตของพระศาสนจักร  เสริมสร้างจิตตารมณ์ธรรมทูตและสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อเป็นประจักษ์พยานขององค์พระเยซูคริสตเจ้าด้วยชีวิต

กิจกรรมธรรมทูตสัญจรทางแผนกฯได้จัดนิทรรศการให้ความรู้และความเข้าใจในงานด้านธรรมทูตของพระศาสนจักร  ซึ่งมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่สมัยพระเยซูเจ้าเป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน  รวมถึงการแพร่ธรรมของพระศาสนจักรของประเทศต่างๆ  เป็นต้น ในทวีปเอเชียและประเทศไทย ชีวประวัติของบุญราศีคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง และบุญราศีมรณสักขีแห่งสองคอน ซึ่งประวัติของท่านเหล่านี้เป็นแบบอย่างและเป็นกำลังใจสำหรับการดำเนินชีวิตเป็นคริสตชนที่ดี  รวมทั้งนำเสนองานของแผนกต่างๆในฝ่ายงานธรรมทูต เช่น งานด้านยุวธรรมทูต งานด้านศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ งานด้านองค์กรคริสตชนฆราวาส การสอนคำสอนผู้ใหญ่ กลุ่มอาสาสมัครผู้ประกาศข่าวดีประจำวัด (PMG) และคณะธรรมทูตไทย (TMS)

ขณะเดียวกัน ทางแผนกได้จัดกิจกรรมตอบคำถามด้านธรรมทูต แก่สัตบุรุษที่สนใจ  ผู้ที่ตอบถูกก็จะได้รับการประทับตรา 1 ครั้ง เมื่อเล่นครบ 5 ครั้ง จะได้รับคำถามพิเศษซึ่งผู้ที่ตอบคำถามพิเศษถูกต้อง จะได้รับรางวัลใหญ่จากทางแผนกฯไปทันที

กิจกรรมธรรมทูตสัญจรในครั้งนี้ มีสัตบุรุษทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งสามเณรจากบ้านเณรเล็กยอแซฟ สามพราน  มาร่วมกิจกรรมประมาณ 300 คน


ประมวลภาพ

{gallery}net/10DEC13{/gallery}