/home/missionbkk/public_html/templates/30aug182/component.php on line 5
"> อบรม PMG BKK ปี 2016 (ปีที่ 8) ครั้งที่ 2/5
×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/09-10JULY16
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

อบรม PMG BKK ปี 2016 (ปีที่ 8) ครั้งที่ 2/5

     วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 ก.ค.2016 อบรมต่อเนื่อง PMG BKK ครั้งที่ 2 ทั้งผู้เข้ารับการอบรมและร่วมรับการอบรม (Audit) รวม 26 ท่าน ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล “บ้านผู้หว่าน”
     เริ่มต้นอบรมวันแรกด้วยหัวข้อ “พิธีกรรมกับการประกาศข่าวดี” โดยคุณพ่ออนุสรณ์ แก้วขจร คุณพ่อให้ความหมายของลำดับพิธีและขั้นตอนต่าง ๆ ซึ่งศูนย์กลางสำคัญของพิธีกรรม คือ การประกาศพระวรสารโดยพระสงฆ์หรือสังฆานุกร
     ภาคบ่าย “งานสังคมกับการประกาศข่าวดี” โดยคุณพ่อยอดชาย เล็กประเสริฐ คุณพ่อแนะนำพระสมณสาส์นฉบับต่าง ๆ ที่พูดถึงงานสังคม และในยุคสมัยพระสันตะปาปาแต่ละองค์ ทรงให้ความสำคัญกับงานสังคมและซึ่งเกี่ยวข้องกับโลกของเรา
     ภาคค่ำ “การให้คำปรึกษา” โดยคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร และอาจารย์รุ่งนภา สัตยารัฐ เน้นความสำคัญของบทบาทการเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้วยกระบวนการให้เกิดความเข้าใจ ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น รวมทั้งสอดแทรกกิจกรรมเสริมสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ด้วยความสุขสนุกสนาน และการจำลองสถานการณ์จริง ของการเป็นผู้ให้คำปรึกษา
     วันอาทิตย์ อบรมหัวข้อ “พระคัมภีร์เพื่อการประกาศข่าวดี” โดยคุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร คุณพ่อชี้ให้เห็นถึงคำสอนของพระเยซูเจ้าคำแรกในพระวรสารเรื่องมหาบุญลาภ 8 ประการ เริ่มต้นด้วยคำว่า “ความสุขแท้” (เทียบภาษาฮีบรู แปลว่า ความสุขที่สุด / ภาษาอังกฤษ คำว่า Blessed แปลว่า ได้รับพร / ภาษาไทย คำว่า มีบุญจริง ๆ ) Blessed are the poor = ความสุขแท้แก่ผู้มีใจยากจน... ผู้หิวกระหาย... ผู้มีใจอ่อนโยน... คำแรกของพระเยซูเจ้าคือ “ความสุข”
     ดังนั้น ผู้ที่อ่านพระคัมภีร์แล้วไม่พบความสุข ก็หลงทาง ใครประกาศพระวาจาแล้วไม่มีความสุข ก็หลงทาง (ข่าวโดย สุรัสวดี หงษ์วงค์)
*อบรมครั้งต่อไป ครั้งที่ 3 วันที่ 23-24 ก.ค.2016

{gallery}net/09-10JULY16{/gallery}