Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/01-02AUG15
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

อบรม PMG BKK ปี 2015 (ปีที่ 7) ครั้งที่ 3/5

            การอบรม PMG BKK ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 ส.ค.2015 ผู้เข้ารับการอบรม 25 คน และผู้ร่วมอบรม (Audit) ครั้งนี้ 6 คน ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน จ.นครปฐม

                การอบรมในครั้งที่ 3 นี้เริ่มด้วยหัวข้อ “ศาสนสัมพันธ์” โดยคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร เน้นความรู้ความเข้าใจในพระสมณสาสน์ อาศัยหัวใจสำคัญคือการ “เสวนา” (Dialog) โดยความเคารพต่อศาสนาอื่น ๆ อย่างแท้จริง

                ช่วงบ่าย หัวข้อ “จิตตารมณ์/ชีวิตจิตธรรมทูต” โดยคุณพ่อคมทวน สุขสุทิพย์ เน้นชีวิตธรรมทูตอย่างเข้มข้น ด้วยหัวใจที่ตระหนักถึงชีวิตของพระเยซูเจ้า เนื้อหาทั้งหมดของข่าวดี

                ช่วงค่ำ หัวข้อ “การนำความเชื่อลงสู่ชีวิต” โดยคุณพ่อวุฒิไกร ชินทร์นลัย การให้ความสำคัญของการอยู่ร่วมกับผู้คนต่างศาสนา ด้วยทัศนะความเชื่อที่ถูกต้องท่ามกลางความเชื่อที่หลากหลาย ความเชื่อคริสตชนอาจสั่นคลอน ถูกกลืน  แต่แก่นแท้คริสต์ศาสนา จะสามารถทำให้ยืนหยัดมั่นคง และยังเป็นแสงสว่างให้กับผู้คนที่แสวงหาหนทางของชีวิต

                วันอาทิตย์ เป็นภาคจบของหัวข้อ ““จิตตารมณ์/ชีวิตจิตธรรมทูต” โดยคุณพ่อคมทวน สุขสุทิพย์”   ที่ให้แนวทางสำคัญของการเป็นผู้ประกาศข่าวดี แม้ต้องพบเจออุปสรรคใด ๆ แต่ธรรมทูตจะไม่ละไปจากพระเป็นเจ้า ผู้ทรงรักเรา แม้ "ยังไม่รู้จัก ก็รักแล้ว" พระเป็นเจ้า รัก มนุษย์ เช่นนี้ เหมือนแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

ยังไม่รู้ว่าหน้าตาลูกเป็นเช่นไร แม้ไม่เห็นหน้า แม่ก็รักลูกแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของเราธรรมทูต ที่จะนำความรักของพระองค์ ออกไปสู่ทุกคน

ข่าวโดย สุรัสวดี หงษ์วงค์     

ประมวลภาพ

{gallery}net/01-02AUG15{/gallery}

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี