Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/24JAN16S
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

 

งานวันอธิษฐานภาวนาเพื่อเอกภาพคริสตชน

                วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2016  เวลา 14.00 – 16.20 น.คณะกรรมการคริสตชนไทย ซึ่งประกอบด้วย คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ภายใต้สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย สภาคริสตจักรในประเทศไทย สหกิจคริสเตียนแห่งประเทศไทย  สหคริสตจักรแบ๊บติสต์ในประเทศไทย และมูลนิธิคริสตจักรเซเว่นเดย์ แอดเวนติส  จัดงานวันอธิษฐานภาวนาเพื่อเอกภาพคริสตชน ประจำปี ณ คริสตจักรที่สอง สามย่าน เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ซึ่งหัวข้อ ซึ่งใช้ในการอธิษฐานของปี ค.ศ. 2016 คือ “ท่านเป็นผู้ประกาศฤทธานุภาพของพระเจ้า” (เทียบ 1 ปต. 2:9) 2016 มีผู้ร่วมงานกว่า  400 คน   โดยมีพระสังฆราชชูศักดิ์  สิริสุทธิ์  เป็นประธานในพิธี  และเป็นผู้เทศนา

                 ผู้นำและสมาชิกจากองค์การต่างๆ ในคณะกรรมการคริสตชนไทย ร่วมนำและร่วมการอธิษฐานภาวนาเพื่อเอกภาพ คริสตชน ทั้งจากพระศาสนจักรคาทอลิกและคริสตจักรต่างๆด้วย  ผู้นำซึ่งเข้าร่วมงานในส่วนของคาทอลิกซึ่งเป็นประธานและผู้เทศน์ในปีนี้  มี คุณพ่อเสนอ ดำเนินสะดวก เลขาธิการคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ฯ  มงซินญอร์ วิษณุ ธัญญอนันต์ รองเลขาธิการสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย และคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ผู้จัดการแผนกศาสนสัมพันธ์และ คริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  นักบวชจากคณะเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต  คณะอูร์สุลิน คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์  นอกจากนี้ยังมีสมาชิกศาสนสัมพันธ์ฯ จากเขตและสัตบุรุษด้วย  ส่วนของคริสตจักรซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ มีสมาชิก และคณะนักร้องของคริสตจักรที่สอง สามย่าน  และสมาชิกจาก คริสจักรต่างๆ ได้แก่ คณะนักร้องเพื่อพันธกิจคริสตจักรสะพานเหลือง   Siam Violin Youth Ensemble ของมูลนิธิคริสตจักรเซเว่นเดย์ แอดเวนติส  คณะนักร้องคริสตจักรนาซาริน ของสหกิจคริสเตียนแห่งประเทศไทย  นอกจากนี้ยังมีกลุ่มกิจกรรมคริสตสัมพันธ์ที่ร่วมงานด้วย เช่น คณะสตรีคริสตชนไทย  และคณะนักร้องประสานเสียงคริสตชน ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ คือ คริสตชนจากสังกัดต่างๆ ที่ทำกิจกรรมร่วมกัน

                  การอธิษฐานภาวนา เริ่มต้นอย่างสง่า ด้วยขบวนแห่นำด้วยพระคัมภีร์  เทียน เกลือ (โดยตัวแทนจากพระคริสตธรรมลูเธอร์ )  และผู้นำตัวแทนขององค์การคริสต์ทั้ง 5     เมื่อประธานจุดเทียนปัสกาแล้ว  ศจ. ดร.รุ่ง เริงสันติ์อาจิณ  รองประธานสภาคริสตจักร  พระสังฆราชยอแซฟ ชูศักดิ์สิริสุทธิ์  เลขาธิการสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย (ประธานพิธี)   และศาสนาจารย์ ประสาทพงษ์  ปั้นสวย (เจ้าภาพด้านสถานที่ คริสตจักรที่สอง สามย่าน)  เริ่มตีฆ้อง 3 ครั้ง  ต่อด้วยการ อธิษฐานภาวนาเพื่อฟื้นฟูเอกภาพ  การเฉลิมฉลองพระวจนะของพระเจ้า ด้วยการอ่านพระคัมภีร์ (อิสยาห์ 55:1-3 บทสดุดีที่ 145: 8-9,15-18 และพระวรสาร มัทธิว 5:1-16)  ประธานในพิธีเทศน์ เน้นเรื่องการเป็นหนึ่งเดียวกัน ตามพระประสงค์ขององค์พระเยซูคริสต์ เพราะคริสตชนทุกคนต่างเป็นลูกของพระเป็นเจ้าเช่นเดียวกัน

                ที่ประชุมประกาศยืนยันความเชื่อ และอธิษฐานตามแบบอย่างที่พระเยซูเจ้าทรงสอน (บทข้าแต่พระบิดา) ร่วมกัน และพิธีมอบสันติสุขแก่กันด้วยพระวาจาซึ่งมอบให้แก่กัน ด้วยการอ่านพระวาจาจากแผ่นที่ได้รับ พร้อมกับคำกล่าวว่า “ท่านคือของขวัญจากพระเจ้า”

                ผู้ร่วมงานทุกคนได้รับเกลือเป็นที่ระลึกจากผู้นำ5 องค์การคริสต์  หลังจากที่ประธานได้เชิญชวนให้ปวารณาตนที่จะร่วมใจในพันธกิจเดียวกัน คือเป็นเกลือของแผ่นดิน เป็นแสงสว่างของโลก และประกาศพระฤทธานุภาพของพระเจ้า  เพื่อเป็นเครื่องหมายแห่งพันธกิจที่จะทำร่วมกัน    ประมวลภาพ

{gallery}net/24JAN16S{/gallery}

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี