Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

36 Medium

 📢  แผนกคริสตศาสนธรรมผู้ใหญ่ ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ตามกระบวนการรับผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชน (RCIA) เมื่อผู้เตรียมเป็นคริสตชนได้รับศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งการเริ่มต้นเป็นคริสตชนในคืนวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ชีวิตของพวกเขาจะเข้าสู่ “ระยะเวลาแห่งการเป็นคริสตชนใหม่” ทั้งนี้ หนังสือพิธีรับผู้ใหญ่เข้าเป็น คริสตชนได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมว่า “เพื่อแสดงการสิ้นสุดของเวลาการสอนคำสอนแก่คริสตชนใหม่ ในตอนปลายของเทศกาลปัสกา ในวันอาทิตย์สมโภชพระจิตเจ้า ควรจัดให้มีงานฉลอง พร้อมกับเพิ่มความครึกครื้นภายนอกตามประเพณีท้องถิ่นด้วย” (RCIA 237) อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้ผู้รับศีลล้างบาปใหม่ในปีก่อนหน้ามาชุมนุมกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอบพระคุณพระเป็นเจ้า โดยมีการสนทนาแบ่งปันประสบการณ์ทางฝ่ายวิญญาณซึ่งกันและกัน และเพื่อรื้อฟื้นคำสัญญาแห่งศีลล้างบาป (RCIA 238)

23 Medium6 Medium6 Medium10 Medium

ในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 2022 แผนกคริสตศาสนธรรมผู้ใหญ่ ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑกรุงเทพฯ นำโดย คุณพ่อทัศมะ กิจประยูร ผู้จัดการแผนกคริสตศาสนธรรมผู้ใหญ่ ได้จัดงาน ชุมนุมฟื้นฟูจิตใจคริสตชนใหม่และเพิ่มพูนความรู้คริสตชน ประจำปี 2022 ณ สักการสถานบุญราศีนิโคลิส บุญเกิด กฤษบำรุง และศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล "บ้านผู้หว่าน" อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  โดยมีผู้เข้าร่วมในงานฯ จากวัดต่างๆ ในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จากทั้งหมด 8 วัด และยังมีผู้สนใจจากที่อื่นๆ รวมถึงบรรดาคุณพ่อและเจ้าหน้าที่ จำนวนทั้งสิ้น 111 ท่าน

44 Medium10 Medium

ภายในงาน“ชุมนุมฟื้นฟูจิตใจคริสตชนใหม่และเพิ่มพูนความรู้คริสตชน ประจำปี 2022” ณ สักการสถานบุญราศีนิโคลิส บุญเกิด กฤษบำรุง (ช่วงเช้า)   มีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

13 Medium

1. เริ่มด้วยวจนพิธีกรรมเปิดงานฯ โดยคุณพ่อทัศมะ กิจประยูร

21 Medium

2. รับฟังบรรยายเรื่อง " ชีวประวัติของบุญราศีนิโคลิส บุญเกิด กฤษบำรุง " และต่อด้วย "การพิจารณามโนธรรมในศีลอภัยบาป" โดย คุณพ่ออนุสรณ์ แก้วขจร

ทั้งนี้ บรรดาคริสตชนใหม่ และผู้มาร่วมงานทุกท่านได้มีโอกาสเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บุญราศีนิโคลาส เยี่ยมชมสถานที่ภายในวัดนักบุญเปโตร สามพราน  เดินชมบริเวณโดยรอบๆ และได้ถือโอกาสนี้ร่วมแสดงความเคารพต่อพระธาตุของท่านบุญราศีนิโคลิส บุญเกิด กฤษบำรุง

35 Medium

3. ต่อจากนั้น มีพิธีบูชาขอบพระคุณ และพิธีรื้อฟื้นคําสัญญาแห่งศีลล้างบาปอย่างสง่า โดยได้รับเกียรติจาก คุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ (อุปสังฆราช) เป็นประธานในพิธีฯ ในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมรื้อฟื้นคำสัญญาแห่งศีลล้างบาปเป็นจำนวนทั้งสิ้น 43 ท่าน

จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านผู้หว่าน เพื่อรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน และเริ่มกิจกรรมในช่วงบ่าย   ณ บ้านผู้หว่าน

39 Medium

4. รับฟังบรรยายเรื่อง "แก่นแท้และความสุขแท้ของการเป็นคริสตชน" และถาม - ตอบ ข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับชีวิตคริสตชน โดย คุณพ่อสหพล ตั้งถาวร

17 Medium18 Medium

5. บรรดาคริสตชนใหม่ และผู้มาร่วมงานทุกท่านได้มีโอกาสเข้าคำนับพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราชกิตติคุณแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ รับฟังคำปราศรัยด้วยความรัก และเมตตาจากพระคุณเจ้าต่อบรรดาลูกๆ คริสตชนใหม่ทุกคน ทั้งนี้ยังเป็นโอกาสแห่งความชื่นชมยินดีในการร่วมแสดงความยินดีกับพระคุณเจ้าในโอกาสครบรอบ 49 ปี การบวชเป็นพระสังฆราชของท่าน ผู้ซึ่งเป็นนายชุมพาบาลผู้ศักดิ์สิทธิ์ น่ารักใจดี และมีเมตตากับบรรดาคริสตชน และต่อพระศาสนจักรคาทอลิกในประเทศไทยเสมอมา

ประมวลภาพงานฯ เพิ่มเติม ติดตามได้จากลิงค์ด้านล่าง  👇

http://bitly.ws/zPu2

วีดิทัศน์ประมวลภาพงานฯ รับชมได้บน Youtube ที่ลิงค์นี้ 👇

https://www.youtube.com/watch?v=T_Ayoc5cpIw

 

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี