Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/2020/26jan20prayforpeaceday
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

01

ในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2020 คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร และฆราวาสในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ มีนักบวชจากคณะนักบวชหญิง เข้าร่วมงานอธิษฐานภาวนาเพื่อเอกภาพคริสตชน ณ คริสตจักรที่สอง สามย่าน เวลา 14.00 น. 

คณะกรรมการเอกภาพคริสตชนไทย จาก 5 องค์การคริสต์ จัดงานอธิษฐานภาวนาพื่อเอกภาพคริสตชน ในหัวข้อ พวกเขาแสดงน้ำใจต่อเราเป็นพิเศษ(เทียบ กจ.28:2) ประธานในพิธีโดย ศจ.ดร.ทวีศักดิ์ มหชวโรจน์ ประธานสภาคริสตจักรในประเทศไทย ประธานในพิธี นางศรีนวล ลัภกิตโร รองอธิบดีกรมการศาสนา เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดในการตีฆ้อง และ บิชอปยอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ ประธานคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อศาสนสัมพันธ์และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ภายใต้สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เป็นผู้เทศน์ โดย บทเทศน์ได้ให้แง่คิดดังนี้ ให้เราได้เรียนรู้ว่าเราทุกคนเป็นศิษย์ธรรมทูต สิ่งทุกคนต้องมีคือหัวใจอย่างอาจารย์ และการประกาศรับ ข่าวดีของเราจะต้องสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน หน้าที่ของเราในฐานะที่เป็นศิษย์จงทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ และอย่าทะเลาะกัน การที่เราจะปฏิรูปพระศาสนจักรสุดท้ายเจอกับการแตกแยกความคิดที่ดี เริ่มต้นไม่ได้จบสวยอย่างนั้น เรารู้เราเอง เพราะฉะนั้นก็อย่าให้ประวัติศาสตร์มันซ้ำรอย และในประเทศไทยของเราเราก็พยายามรักษาศาสนจักร คริสตจักรในประเทศไทยของเราให้ดีที่สุด จะต้องไม่มีการทะเลาะกันให้เราร่วมกันเป็นกำลังใจจากจิตใจของเรา สปิริตของพระคริสต์ของเราต้องมั่นคง ขอให้เราสร้างมิตรภาพ สร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างวันนี้ที่ผมได้บอก คือขึ้นอยู่กับน้ำใจ ทำน้ำใจให้กว้าง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ใครก็ได้ ขอให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ก็เป็นความมีมานะในพระพรของพระเจ้า และเมื่อเรามีใจกว้างต่อกัน สิ่งที่เราไม่เหมือนกัน สิ่งที่เราคิดไม่เหมือนกันเหมือนกัน สิ่งเหล่านั้นก็จะเป็นเรื่องเล็กน้อยไร้สาระ ตราบใดที่เรายังมีน้ำใจต่อกัน

สำหรับงานอธิษฐานภาวนาเพื่อเอกภาพคริสตชน ได้รับการสนับสนุนในด้านสถานที่จากคริสตจักรที่สอง สามย่าน ,ด้านเสียงเพลง 3 คณะ จากคณะนักร้องประสานเสียงคริสตชน คณะนักร้องคริสตจักรที่สอง สามย่าน และ คณะนักร้องมูลนิธิคริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย ,ด้านดูแลการต้อนรับ แจกของที่ระลึก ได้แก่คณะกรรมการสตรีคริสตชนไทย ,ด้านการแสดง จากสถาบันกรุงเทพคริสตศาสนศาสตร์ สภาคริสตจักรในประเทศไทย ในงานครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม 370

 {gallery}net/2020/26jan20prayforpeaceday{/gallery}