Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

23.1 heart of mary
จงลี้ภัยในพระมารดามารีย์ เหตุว่าพระนางคือนครแห่งผู้ลี้ภัย เราทราบว่าโมเสสได้ตั้งนครขึ้นสามนคร เพื่อให้เป็นที่ลี้ภัยของผู้ใดก็ตามที่ฆ่าเพื่อนบ้านโดยมิได้ตั้งใจ พระนางมารีย์คือสถานที่ลี้ภัยและพลังของคนบาป
เราไม่อาจคิดถึงแม่พระโดยที่แม่พระมิได้คิดถึงพระเจ้าแทนเราได้ และเราก็ไม่สามารถสรรเสริญถวายเกียรติแด่พระเจ้า โดยไม่คิดถึงแม่พระผู้ถวายเกียรติและสรรเสริญพระเจ้า
พระนางมารีย์เป็นมารดาและผู้แจกจ่ายพระหรรษทาน คงไม่มีผู้รับใช้คนใดของพระมารดาผู้นี้ที่จะไม่ประกาศว่า ความศรัทธาที่ข้าพเจ้ามีต่อแม่พระนั่นเองที่ช่วยให้คุณความดีในตัวข้าพเจ้าเติบโตขึ้น
พระมารดามุ่งสิ่งที่แม่ทุกคนทุ่มเทให้แก่ลูกของตนมายังเราแต่ละคน พระนางทรงรักเรา ดูแลเราปกป้องคุ้มครองเรา และอธิษฐานภาวนาเพื่อเรา
ผู้ที่ปรารถนาปกป้องดวงใจของตนมิให้ถูกความชั่วรบกวน ควรฝากดวงใจไว้กับพระนางมารีย์พระมารดาของเรา แล้วเขาจะได้ดวงใจนั้นกลับคืนมาในสวรรค์ เป็นดวงใจที่ปราศจากความชั่วใดๆ ทั้งสิ้น


เป็นบุญของผู้ที่มอบตัวไว้ในหัตถ์ของพระนางมารีย์ ชื่อของเขาจะถูกจารึกไว้ในหนังสือแห่งชีวิต
ในชีวิตจิตและในการแพร่ธรรมของเรา ให้เราทำงานร่วมกับพระนางมารีย์ เหตุว่าการกระทำดังนี้จะช่วยให้ทุกสิ่งง่ายขึ้น และแน่นอนรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ดวงพระทัยของพระนางมารีย์ ผู้ทรงความดีของเรานั้น เปี่ยมด้วยความรักและความเมตตา พระนางมิได้หวังสิ่งใดนอกจากความสุขของเรา ขอให้เราแต่วอนขอพระนาง แล้วพระนางจะทรงตอบสนองเรา
องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงพอพระทัยในความถ่อมตนของพระนางมารีย์ เดชะพระคุณความดีของพระนางพระองค์จึงทรงมอบให้พระนางดูแลพระวจนาตถ์ พระบุตรแต่พระองค์เดียวของพระองค์ และพระนางนี้เองคือผู้ที่มอบพระองค์ให้แก่เรา
พระหรรษทานของพระนางมารีย์ได้ให้ความรุ่งโรจน์แก่สวรรค์ นำพระเจ้าเข้าสู่โลกและความเชื่อไปมอบให้แก่ประเทศชาติ พระนางทำลายความชั่วร้ายทั้งสิ้น นำมาซึ่งระบบในชีวิตและกฏแห่งความประพฤติ
เมื่อมอบถวายตัวแด่แม่พระ เรากลายเป็นเครื่องมือในหัตถ์ของพระนาง ดังที่พระนางทรงเป็นเครื่องมือในพระหัตถ์ของพระเจ้า เราจงปล่อยให้พระนางเป็นผู้นำทางเรา เหตุว่าพระนางทรงจัดหาทุกสิ่งที่ร่ายกายและจิตวิญญาณของเราต้องการ เพื่อเราจะได้มีชัยชนะเหนือความยากลำบากและความกังวลใดๆ
จงเจ้ามาหาพระนางมารีย์ แล้วร้องเพลงสรรเสริญพระนาง แล้วท่านจะได้รับความสว่าง เหตุว่าอาศัยพระนางแสงสว่างที่แท้จริงจะฉายแสงไปยังชีวิตของท่าน
อย่าให้พระนางมารีย์เหินห่างจากริมฝีปากและหัวใจของท่าน การดำเนินตามพระนางจะไม่ทำให้ท่านหลงทาง การอธิฐานภาวนาวอนขอพระนาง จะไม่ทำท่านจมดิ่งอยู่ในความหมดหวัง
อย่าให้พระนางมารีย์อยู่ไกลจากริมฝีปากและหัวใจของท่าน เพื่อท่านจะได้รับผลจากคำอธิษฐานภาวนาของพระนาง

อาศัยความช่วยเหลือจากพระนาง ท่านจะไม่ผิดพลาด ภายใต้อารักขาของพระนาง ท่านจะไม่เหน็ดเหนื่อย และอาศัยความช่วยเหลือจากพระนาง ท่านจะบรรลุถึงสวรรค์อันเป็นจุดหมายปลายทางของเรา

ที่มา : นิตยสารแม่พระยุคใหม่ ราย 2 เดือน ฉบับที่ 230 ปีที่ 39 มีนาคม - เมษายน 2020/2563 หน้า 5

ศึกษาพระคัมภีร์

Catholic bible

ค้นหา

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

bkk2020

ประกาศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เรื่องมาตรการและแนวทางภาคปฏิบัติ

เพื่อการเข้าร่วมพิธีกรรมของคริสตศาสนิกชนคาทอลิก

แรงจูงใจในการประกาศพระวรสาร

 

บทความดีดี