/home/missionbkk/public_html/templates/30aug182/component.php on line 5
"> ทำกับพระองค์เอง

jesus01

ทำกับพระองค์เอง

     บนขบวนรถไฟเที่ยวเช้าที่เบียดเสียด ผู้โดยสารคนหนึ่งพูดจาหยาบคายและผลักผู้โดยสารที่ขวางทางเขา  เหตุการณ์เช่นนี้มักไม่มีใครทำอะไร และถือว่าโชคไม่ดีหรือไม่น่าใส่ใจเท่านั้น แต่ต่อมาในวันเดียวกันสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ผู้จัดการบริษัทคนหนึ่งส่งข้อความถึงเพื่อนๆ ในสังคมออนไลน์ว่า “ดูซิ ใครมาสัมภาษณ์งาน” เมื่อคำอธิบายของเขาปรากฏบนอินเตอร์เน็ต คนทั้งโลกต่างสะดุ้งและอมยิ้ม  ลองคิดดูว่าถ้าคุณเดินเข้าไปสัมภาษณ์งาน แล้วพบว่าคนที่ต้อนรับคุณ คือคนที่คุณผลักและสบถใส่เมื่อเช้านี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร

     บนเส้นทางสู่ดามัสกัส เซาโลได้พบกับบุคคลหนึ่งซึ่งท่านไม่คาดคิด ขณะที่ท่านขู่จะฆ่าคริสตชน แสงสว่างจ้าทำให้ท่านต้องหยุดกลางทาง มีเสียงตรัสว่า เซาโล เซาโล เจ้าข่มเหงเราทำไม” เซาโลถามว่า “พระองค์ทรงเป็นผู้ใด” ผู้นั้นตอบว่า “เราคือเยซู ซึ่งเจ้าข่มเหง”
ก่อนหน้านั้นไม่กี่ปี พระเยซูเจ้าตรัสว่าสิ่งที่เรากระทำกับผู้ที่หิว ผู้กระหาย แขกแปลกหน้า และผู้ถูกจองจำนั้น สะท้อนความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์ เมื่อมีคนดูถูกเรา หรือเราดูถูกเขา หรือเราช่วยเหลือผู้อื่นหรืทำให้เขาเสียใจ ก็เท่ากับว่าเราได้ทำกับพระองค์ ผู้ทรงรักเราเสมอ  พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงยกโทษที่ลูกปฏิบัติราวกับว่าพระองค์ไม่ทรงอยู่ด้วยในยามที่ลูกขัดสน เจ็บปวด โกรธ หรือทุกข์ทรมาน

(ที่มา : นิตยสารแม่พระยุคใหม่, ปีที่ 39, ฉบับที่ 229, เดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ 2020/2563 หน้า 19)