/home/missionbkk/public_html/templates/30aug182/component.php on line 5
"> เยาวชนสู่การประกาศข่าวดี
×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/23-26MAR17
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

เยาวชนสู่การประกาศข่าวดี

     แผนกสนับสนุนงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับแผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดค่ายปัสกา สัมผัสชีวิต เยาวชนสู่การประกาศข่าวดี โดยใช้หัวข้อที่ว่า “ท่านทั้งหลายจงออกไปทั่วโลก ประกาศข่าวดีแก่มนุษย์ทั้งปวง” (มก. 16:15) ณ วัดนักบุญอันเดร (บางภาษี) อ.บางเลน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 23 – อาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ค.ศ. 2017 มีเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 89 คน
     วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม วันแรกของค่ายปัสกาคุณพ่อสมพร เส็งเจริญ เจ้าอาวาสวัด แนะนำประวัติของวัดว่า ก่อตั้งมา 87 ปีแล้ว และคุณพ่อสุรศักดิ์ อัมพาภรณ์ ผู้จัดการแผนกเยาวชนฯ ได้แจ้งกฎระเบียบการอยู่ในค่ายปัสกานี้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
     ทางแผนกฯ ได้เชิญคุณพ่อวีรยุทธ เกียรติสกุลชัย มาอบรมในเรื่องพิธีกรรมในเทศกาลมหาพรต เป็นกระบวนพื้นฐานที่เยาวชนจะได้รับเพื่อให้รู้ความหมายของเทศกาลมหาพรตเพื่อที่จะเตรียมตัวและจิตใจสำหรับเทศกาลปัสกา
     วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม ช่วงเช้า คุณพ่อวุฒิไกร ชินทร์นลัย ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกสนับสนุนฯ ได้เข้าสู่กระบวนการอบรมเยาวชนสู่ผู้ประกาศข่าวดี การใช้พระคัมภีร์กับการประกาศข่าวดี และหน้าที่ของเยาวชนกับการประกาศข่าวดี การเป็นประจักษ์พยานและศาสนสัมพันธ์
     ช่วงบ่าย นำเยาวชนลงสู่ภาคสนามชุมชนคูคต ไทรใหญ่ จ.นนทบุรี และชุมชนคลองพิสมัย ใช้สิ่งที่ได้อบรมกระบวนการการประกาศข่าวดีในตอนเช้า มาปฏิบัติจริง เยาวชนสามารถสร้างบรรยากาศกับชาวบ้านที่ไปเยี่ยมเยียนได้เป็นอย่างดี

ประมวลภาพ

{gallery}net/23-26MAR17{/gallery}