Get Adobe Flash player

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานฯ

Sahafr

บาทหลวงอนุรัตน์ ณ สงขลา

ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Facebook


banner face holych Custombanner_face_pmg_Custom.pngPresentation2 Custom

งานอื่นๆของฝ่าย

Slide6 CustomSlide5 Custom

เวลา

×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: /home/missionbkk/public_html/images/net/2020/alpha2feb20
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

0000

ฝ่ายงานธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ นำโดยคุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร และทีม Alpha Asia Pacific ร่วมกันจัดการอบรมผู้นำอัลฟ่า ปี 2020 ให้กับคริสตชนผู้นำในแต่ละเขตวัดของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารเลโอ แปรูดอง โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2020 มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด จำนวน79 คน จาก 23 วัด

อัลฟ่า (Alpha) เป็นวิธีการประกาศข่าวดี วิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพ ในการเชิญชวนให้กับคนที่ยังไม่รู้จักพระเยซูคริสตเจ้า ได้รู้จักและรักพระองค์ ซึ่งอัลฟ่านี้ ได้ดำเนินการอยู่ทั่วโลก แต่สำหรับพระศาสนจักรคาทอลิกไทยถือว่าเป็นเครื่องมือใหม่ในการแพร่ธรรม ดังนั้น ฝ่ายงานธรรมทูตฯ จึงจัดการอบรมเตรียมผู้นำในการทำอัลฟ่า เพื่อให้ผู้นำรู้จักกระบวนการนี้ ทำให้ในการพบปะกันทั้ง 12 ครั้ง มีประสิทธิภาพมากและนำผู้ที่เข้าร่วม เข้าสู่กระบวนการคริสตศาสนธรรมผู้ใหญ่ (RCIA) ทั้งนี้จะเกิดผลเมื่อผู้นำทำงานร่วมกับคุณพ่อเจ้าอาวาสในเขตวัดของตน

{gallery}net/2020/alpha2feb20{/gallery}